Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Thảo dược ngâm chân hiệu quả

Đôi bàn chân là gốc rễ của cơ thể, gánh vác toàn bộ sức nặng của cơ thể, chứa những huyệt vị và dây thần kinh quan trọng. Chính vì vậy việc chăm sóc đôi bàn chân giúp cải  thiện sức khỏe, giúp bạn có được giấc ngủ ngon và trị một số chứng bệnh.Thảo dược ngâm chân là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp bạn chăm sóc đôi bàn chân của bạn. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn về lợi ích của thảo dược ngâm chân và các bài thuốc ngâm chân bằng thảo dược.

Lợi ích của thảo dược ngâm chân

Thảo dược ngâm chân tác động trực tiếp lên các huyệt vị làm cho khí huyết trong cơ thể được lưu thông, kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động điều khiển hệ miễn dịch giúp cân bằng lại trạng thái cơ thể. Đặc biệt việc ngâm chân rất tốt cho thận, thận là cơ quan có nhiều vai trò rất quan trọng: thận chủ thủy dịch, thận nạp khí, thận chủ cốt tùy… Vì vậy khi thận yếu lượng khí huyết đến nuôi dưỡng các khớp xương kém là nguyên nhân gây nên tình trạng thoái hóa. Sản phẩm giúp máu lưu thông nuôi dưỡng các khớp xương tốt làm cho cơ thể đỡ đau nhức tê mỏi, chống cước khi trời trở lạnh, làm giảm chứng ra mồ hôi tay chân, thận dần dần khỏe lên cơ thể ăn ngon, ngủ tốt, giấc ngủ sâu, vào giấc ngủ dễ dàng. Ngoài ra trong thành phần thảo dược cũng có thành phần kháng sinh đông y do vậy các triệu chứng lở ngứa, nước ăn chân cũng tan biến.

Các bài thuốc thảo dược ngâm chân

Có rất nhiều bài thuốc ngâm chân bằng thảo dược từ thiên nhiên mà các bạn có thể áp dụng:

Thảo dược ngâm chân với nước muối gừng

Thảo dược ngâm chân bằng gừng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng chống các bệnh viêm khớp cho đôi chân. Không những thế ngâm chân nước muối gừng còn giúp bạn trừ khử mùi hôi chân khó chịu vì nó giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.
Thảo dược ngâm chân hiệu quả
Thảo dược ngâm chân bằng nước muối gừng
Cách thực hiện ngâm chân thảo dược gừng
- Đun nước tới nhiệt độ 50-60 độ C ( ước lượng lượng nước vừa đủ ngập đến trên mắt cá chân 2cm)
- Rửa sạch củ gừng tươi sau đó giập nát
- Cho gừng cùng với một thìa cà phê muối hạt vào nước ấm
- Kiểm tra nhiệt độ nước khoảng 40 đến 50 độ C là có thể ngâm chân

Thảo dược ngâm chân bằng lá lốt

Lá lốt là thảo dược ngâm chân tuyệt vời với nhiều lợi ích: giúp chữa trị chứng ra mồ hôi chân, giúp giảm đau xương khớp, cho bạn giấc ngủ sâu hơn.
Thảo dược ngâm chân hiệu quả

Thảo dược ngâm chân bằng lá lốt
Cách thực hiện ngâm chân thảo dược lá lốt
Đun nước sôi, thả 01 nắm lá lốt kèm 50g muối, sau đó tắt bếp để nguội đến khi còn khoảng 40-45 độ (tùy khả năng của cơ thể). Ngâm ngập cổ chân
Các bài viết liên quan:

Thảo dược ngâm chân ngải cứu

Ngải cứu là một thảo dược ngâm chân dễ kiếm và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Tác dụng của ngâm chân bằng thảo dược ngải cứu giúp cải thiện chức năng phổi, rất tốt đối với người bị viêm phế quản mãn tính và người thường xuyên ho có đờm.
Thảo dược ngâm chân hiệu quả
Thảo dược ngâm chân bằng ngải cứu
Cách thực hiện ngâm chân bằng thảo dược ngải cứu:
Ngải cứu tươi 20 - 30g, cho vào nửa nồi nước đậy vung kín đun sôi khoảng 10 phút, sau đó đổ cả lá và nước pha thêm nước lạnh cho nhiệt độ khoảng 40 độ thì ngâm hai chân. Không được ngâm quá mắt cá chân.

Thảo dược ngâm chân bằng thảo dược vỏ quế, hoa tiêu

Vỏ quế, hoa tiêu là hai loại thảo dược ngâm chân khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một bài thuốc ngâm chân bằng thảo dược có tác dụng rất tốt điều trị chứng phù thũng do chức năng bài tiết của thận.
Thảo dược ngâm chân hiệu quả
Thảo dược ngâm chân bằng vỏ quế, hoa tiêu
Cách thực hiện ngâm chân bằng thảo dược vỏ quế, hoa tiêu:
Vỏ quế, hoa tiêu mỗi thứ 15g cho vào nồi đổ nước, đậy vung kín đun sôi khoảng 10 phút, sau đó đổ ra chậu pha thêm nước lạnh cho nhiệt độ khoảng 40 độ là được. Chú ý không được ngâm quá mắt cá chân.
Trên đây là những bài thuốc thảo dược ngâm chân từ thiên nhiên đơn giản và dễ thực hiện cho tất cả mọi người.
Chúc các bạn áp dụng thành công để cải thiện sức khỏe cho mình và người thân.
Tags:
bột ngâm chân thảo dược, thuốc ngâm chân, bài thuốc ngâm chân, các bài thuốc ngâm chân, ngâm chân thuốc bắc, thuốc bắc ngâm chân, ngâm chân thuốc bắc có tác dụng gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét