Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Các bài thuốc ngâm chân tốt nhất

Theo Đông Y đôi bàn chân là gốc rễ của cơ thể, chứa 60 huyệt vị quan trọng giúp lưu thông tuần hoàn máu đi khắp cơ thể. Việc ngâm chân có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe ngoài việc khí huyết lưu thông, giúp bạn có được những giấc ngủ ngon thì khi áp dụng các bài thuốc ngâm chân còn giúp bạn trị được nhiều chứng bệnh.
Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các bài thuốc ngâm chân tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Các bài thuốc ngâm chân hiệu quả

Bài thuốc ngâm chân nước muối

Ngâm chân nước muối có tác dụng làm ấm cơ thể từ bên trong, tuần hoàn máu được lưu thông, nâng cao sự trao đổi chất. Bên cạnh đó việc ngâm chân bằng nước muối còn giúp mở rộng huyết quản, dưỡng khí, giảm mệt mỏi, tinh thần minh mẫn và thoải mái.
Các bài thuốc ngâm chân tốt nhất
Bài thuốc ngâm chân bằng nước muối ấm
Cách thực hiện: Để có thể ngâm chân với nước muối bạn cần chuẩn bị một thìa muối hòa với nước ấm khoảng 40 độ, sau đó ngâm chân trong khoảng 15 phút để thuốc ngâm chân phát huy hiệu quả.

Bài thuốc ngâm chân với nước chè xanh

Tác dụng của bài thuốc ngâm chân này là nhờ lợi ích của chè xanh chứa chấ phenol và các hợp chất tốt khác giúp tiêu nóng, kháng khuẩn, tăng cường thể chất, chống lão hóa… Với các vitamin trong lá chè xanh sẽ thúc đẩy quá trình làm đẹp da, mịn màng, tránh khô nứt da.
Các bài thuốc ngâm chân tốt nhất
Bài thuốc ngâm chân bằng nước chè xanh
Cách thực hiện: Lấy lá chè rửa sạch cho vào đun sôi hoặc ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút. Điều chỉnh cho nhiệt độ xuống khoảng 400C thì bỏ chân vào ngâm từ 15-20 phút.

Bài thuốc ngâm chân với hoa cúc

Ngâm chân bằng hoa cúc giúp cho bạn giải tỏa căng thắng, mệt mỏi, buồn bực trong tâm trí. Ngoài ra tác dụng của bài thuốc ngâm chân này còn giúp giảm đau lưng, đau dây thần kinh, phong thấp.
Các bài thuốc ngâm chân tốt nhất
Bài thuốc ngâm chân với hoa cúc
Cách thực hiện: Bỏ khoảng 5g cánh hoa cúc đã phơi khô vào ấm, đổ nước vô đun trong khoảng 10 phút. Sau đó pha thêm nước cho nhiệt độ ở khoảng 400 C thì cho hai chân vào ngâm trong khoảng 15 phút.

Bài thuốc ngâm chân bằng nước muối gừng

Các bài thuốc ngâm chân tốt nhất
Bài thuốc ngâm chân với nước muối gừng

Bài thuốc ngâm chân nước muối với gừng có tác dụng giúp bạn làm ấm cơ thể từ bên trong, tăng lưu thông khí huyết, đánh tan cơn mệt mỏi căng thẳng, giúp các dây thần kinh, khớp xương được thả lỏng, cực kì hữu ích trong trường hợp cơ thể mệt mỏi.
Cách thực hiện : Để ngâm chân với nước muối gừng phát huy tác dụng bạn cần chuẩn bị một thìa cà phê muối trắng, một củ gừng tươi và nước ấm. Bạn nên giập gừng ra để hòa cùng với nước ấm để tinh chất trong gừng tươi hòa quyện cùng muối tạo nên bài thuốc tuyệt vời.

Những lưu ý khi áp dụng các bài thuốc ngâm chân

Tinh chất của các loại thuốc ngâm chân kết hợp với nước nóng sẽ giúp bạn có được sự thoải mái cũng như lợi ích tốt về mặt sức khỏe. Tuy nhiên khi áp dụng bạn chỉ nên dành thời gian ngâm chân khoảng 15 phút với nhiệt độ nước ấm vừa phải khoảng 40 độ C để bài thuốc ngâm chân phát huy hiệu quả của nó. Nên thực hiện theo đúng công thức và xem loại thuốc ngâm chân nào phù hợp với mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Trên đây là các bài thuốc ngâm chân hiệu quả nhất có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công và có những giây phút thư giãn thoải mái.
Các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết hữu ích khác:
Tags:
ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì, ngâm chân nước muối với gừng, ngâm chân nước muối gừng, ngâm chân nước muối, ngâm chân, ngâm chân nước muối có tác dụng gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét