Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Ngâm chân buổi tối có lợi ích gì đối với sức khỏe

Từ thời xa xưa phương pháp ngâm chân đã được các bậc vua chúa áp dụng để thư giãn, tạo sự thoải mái cho thân thể. Và giờ đây các phương pháp ngâm chân đã được mọi người áp dụng ngày càng nhiều hơn giúp cải thiện sức khỏe và mang lại lợi ích rất tốt đối với thể chất và tinh thần con người. Và thời điểm được các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng đó là ngâm chân buổi tối. Ở bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về lợi ích và các bài thuốc ngâm chân buổi tối rất tốt cho sức khỏe.

Lợi ích khi ngâm chân buổi tối

Tại sao nên ngâm chân buổi tối thay vì các thời điểm khác trong ngày. Bạn hãy thử tưởng tượng xem sau một ngày làm việc, đi lại mệt nhoài đôi bàn chân chịu gánh nặng của toàn bộ cơ thể mà bạn được ngâm đôi chân của mình trong nước ấm thì thật là tuyệt vời và thư giãn phải không.
Không những chỉ giúp thư giãn mà việc ngâm chân buối tối còn giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn, giúp bạn khử mùi mồ hôi chân sau một ngày đôi chân bí bách bởi giầy tất.

Các liệu pháp ngâm chân buổi tối

Ngâm chân buổi tối còn giúp bạn điều trị các chứng bệnh sau, tùy thuộc vào much đích điều trị bệnh hay cải thiện sức khỏe bạn có thể áp dụng các liệu pháp ngâm chân vào buổi tối sau đây:

Ngâm chân với muối ấm

Là phương pháp có thể áp dụng cho nhiều đối tượng như người lớn tuối, người thường xuyên mệt mỏi, uể oải. Ngâm chân buổi tối bằng nước muối ấm tạo kích thích lành tính, làm hưng phấn thần kinh, tạo sự thoải mái về cả thể chất lẫn tinh thần, tạo cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn, làm ấm cơ thể từ bên trong, tuần hoàn máu và trao đổi chất trở nên thông suốt.
Ngâm chân buổi tối có lợi ích gì đối với sức khỏe
Ngâm chân buổi tối bằng nước muối ấm

Ngâm chân với giấm

Ngâm chân buổi tối với giấm còn có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm thiểu mệt mỏi, giúp giấc ngủ tốt hơn, rất hữu hiệu trong việc chữa mất ngủ. Trong nước ngâm chân với giấm, bạn có thể bỏ thêm vài lát gừng còn vỏ và giã nát bởi tinh dầu có trong gừng giúp lưu thông máu, cải thiện các bệnh về xương khớp.
Ngâm chân buổi tối có lợi ích gì đối với sức khỏe
Ngâm chân buổi tối với giấm

Ngâm chân lá lốt

Những người bị đổ mồ hôi chân tay thì nên dùng phương pháp ngâm chân lá lốt để giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng, khử mùi hôi chân, tay, giúp bạn tự tin trong giao tiếp cũng như khi đi giầy tất.
Ngâm chân buổi tối có lợi ích gì đối với sức khỏe
Ngâm chân buổi tối với lá lốt
Khi thời tiết thay đổi khiến xương khớp của bạn bị đau nhức, khó chịu bạn có thể dùng phương pháp ngâm chân lá lốt để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
Ngâm chân buổi tối bằng lá lốt còn có tác dụng tuyệt vời khác làm giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn, giúp cơ thể thư giãn và thoải mái, tràn đầy năng lượng

Ngâm chân hoa hồng

Ngâm chân buổi tối với hoa hồng không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu cho bạn. Hoa hồng là loại dược liệu thường thấy trong các phương thuốc phụ khoa, có tác dụng hoạt huyết thông kinh, tiêu ứ, giảm đau. Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá có nhiều người thường bị chứng tê cóng hoặc da bị nứt nẻ, nên dùng hoa hồng ngâm chân từ mùa thu, sẽ có tác dụng phòng ngừa rất tốt triệu chứng trên.
Ngâm chân buổi tối có lợi ích gì đối với sức khỏe
Ngâm chân buổi tối với hoa hồng
Bên cạnh các liệu pháp ngâm chân buổi tối trên còn rất nhiều phương pháp ngâm chân với các nguyên liệu, thảo dược khác mà bạn có thể áp dụng một cách phù hợp để nâng cao sức khỏe của mình.

Lưu ý khi áp dụng các phương pháp ngâm chân buổi tối

-         Bạn nên chọn nơi kín gió để ngâm chân vào buổi tối
-         Không nên ngâm chân quá lâu tối đa chỉ từ 15 đến 20 phút
-         Khi áp dụng các liệu pháp ngâm chân buổi tối nên giữ cho đầu óc thư giãn, tránh căng thẳng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Các bạn có thể tham khảo các bài viết ngâm chân mang lại tác dụng rất tốt đối với sức khỏe:
Tags:
ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì, ngâm chân nước muối với gừng, ngâm chân nước muối gừng,  ngâm chân nước muối với gừng, ngâm chân với giấm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét