Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì tốt

Trong Đông Y thì đôi bàn chân được coi như trái tim thứ hai của cơ thể vì nó có chứa rất nhiều huyệt đạo quan trọng. Các bậc vua chúa thời xưa thường xuyên ngâm chân nước muối cùng với các loại thảo dược trước khi đi ngủ để cải thiện sức khỏe và chữa trọ một số loại bệnh như phong thấp, khí huyết khó lưu thông, cơ thể mệt mỏi.
Một trong những phương thức được áp dụng nhiều nhất đó là ngâm chân bằng nước muối gừng. Đây là một phương thức phổ biến với nguồn nguyên liệu dễ kiếm và hiệu quả của nó mang lại thực sự rất bất ngờ. Nhiều người thắc mắc và đặt ra câu hỏi rằng ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì ?. Ở bài viết này chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này.

Tác dụng của việc ngâm chân bằng nước muối gừng

Ngâm chân nước muối với gừng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng chống các bệnh viêm khớp cho đôi chân. Không những thế ngâm chân nước muối gừng còn giúp bạn trừ khử mùi hôi chân khó chịu vì nó giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì tốt?
Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì
Việc ngâm chân bằng nước muối gừng mỗi buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ có lợi ích cho đôi bàn chân mà còn có nhiều lợi ích khác làm dịu chứng cao huyết áp, giúp các dây thần kinh, cơ bắp được thư giãn, cải thiện trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu, giúp bạn có thể ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Cách thực hiện phương pháp ngâm chân nước muối với gừng

Để thực hiện việc ngâm chân bằng nước gừng muối bạn cần thực hiện theo các bước sau:

- Đun nước tới nhiệt độ 50-60 độ C ( ước lượng lượng nước vừa đủ ngập đến trên mắt cá chân 2cm)
- Rửa sạch củ gừng tươi sau đó giập nát
- Cho gừng cùng với một thìa cà phê muối hạt vào nước ấm
- Kiểm tra nhiệt độ nước khoảng 40 đến 50 độ C là có thể ngâm chân
Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì tốt?
Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe

Lưu ý khí ngâm chân nước muối gừng

Bạn chỉ nên ngâm chân từ 15 đến 20 phút, nên áp dụng phương thức ngâm chân bằng nước muối gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ, khi ngâm chân nước muối gừng cần giữ tâm lý thoải mái, đầu óc thư giãn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Vậy là các bạn đã biết được lợi ích của việc ngâm chân bằng nước muối gừng là gì rồi phải không nào. Các bạn có thể áp dụng phương thức ngâm chân với nước muối gừng ngay hôm nay để có được những biến chuyển tốt về sức khỏe cũng như giấc ngủ thật ngon.
Chúc các bạn có những giây phút thư giãn thoải mái.
Các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết hữu ích khác:
Tags:
ngâm chân nước muối, ngâm chân, ngâm chân nước muối có tác dụng gì, ngâm chân bằng nước muối, ngâm chân với nước muối, ngâm chân bằng nước muối có tác dụng gì,ngâm chân nước gừng, ngâm chân với gừng,ngâm chân bằng gừng, ngâm chân bằng nước gừng, ngâm chân với gừng có tác dụng gì, tác dụng ngâm chân nước gừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét