Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Ngâm chân bằng nước nóng với gừng có tác dụng gì

Đã từ rất lâu các phương pháp ngâm chân như ngâm chân nước muối, ngâm chân nước nóng hay ngâm chân nước gừng đã mang lại hiệu quả rất tốt đối với sức khỏe con người. Mỗi phương pháp đều có những lợi ích riêng. Và ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho bạn về ngâm chân nước nóng với gừng có tác dụng gì?

Lợi ích của gừng

Củ gừng là một vị thuốc dân gian có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe con người. Gừng có tác dụng giúp chữa trị chứng sỏi mật, chữa đau bụng kinh, chống dị ứng, giúp giải tỏa stress, giảm sự khó chịu của dạ dày, cải thiện tiêu hóa, tác dụng giảm cân, giảm cholesterol máu,.. và rất nhiều công dụng khác nữa.
Ngâm chân bằng nước nóng với gừng có tác dụng gì
Củ gừng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người
Và một trong những bài thuốc, liệu pháp dựa trên lợi ích của củ gừng đó là ngâm chân nước gừng. Đôi bàn chân là gốc rễ của cơ thể chứa nhiều huyệt vị rất quan trọng, chính vì thế việc ngâm chân với gừng sẽ mang lại hiệu quả và rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Không chỉ đơn thuần như phương pháp ngâm chân nước nóng, ấm thì ngâm chân bằng gừng giúp bạn cải thiện sức khỏe, cơ thể thoải mái, tăng lưu thông, tuần hoàn máu, có lợi khi cơ thể mệt mỏi, ho ốm.

Phương pháp ngâm chân nước gừng

Tác dụng của việc ngâm chân nước gừng

Ngâm chân nước gừng giúp làm giảm các cơn đau do viêm khớp, đau dây thần kinh, làm thông thoáng các lỗ chân lông, trị chứng hôi chân,. Bên cạnh đó ngâm chân với gừng còn giúp bạn đào thải, loại bỏ các độc tố, khí hư, lạnh ra khỏi cơ thể. Từ đó khiến bạn thoải mái, khỏe mạnh hơn, giảm bớt lo âu căng thẳng, mệt mỏi, làm ấm cơ thể khi bị lạnh chân tay.

Ngâm chân bằng nước nóng với gừng có tác dụng gì
Ngâm chân nước gừng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe
Ngâm chân bằng gừng mang lại lợi ích toàn cơ thể chứ không riêng gì cho đôi chân của bạn. Ngâm chân bằng nước gừng giúp bạn điều trị thuyên giảm chứng cao huyết áp, thư giãn cơ bắp, toàn bộ các dây thần kinh, nâng cao trí nhớ, điều trị chứng mất ngủ, kích thích giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn.

Cách thực hiện ngâm chân với gừng

Để thực hiện phương thức ngâm chân nước gừng, các bạn thực hiện theo các bước sau
- Chuẩn bị một nhánh gừng tươi khoảng 80g, 1 thìa cà phê muối trắng, ước ấm khoảng 50 độ C
- Giập gừng nát pha cùng muối và nước, mực nước khoảng trên mắt cá chân khoảng 2cm
- Kiểm tra nhiệt độ nước khoảng 40 đến 50 độ C
- Rửa sạch chân trước khi ngâm, ngâm trong khoảng thời gian 15 phút

Lưu ý khi ngâm chân nước gừng

Khi ngâm chân bằng nước gừng bạn nên lưu ý chỉ ngâm chân trong vòng 15 phút, không nên ngâm quá lâu. Nếu chân bạn có vết thương hở thì tuyệt đối không nên ngâm chân với gừng.
Ngoài phương pháp ngâm chân với gừng thì còn rất nhiều phương pháp khác như ngâm chân nước muốingâm chân nước ấm nóng. Các bạn có thể áp dụng để giúp cho đôi chân bớt căng cứng, giảm sự mệt mỏi của cơ thể.
Các bạn có thể tham khảo các bài viết:
Để biết thêm các bài hướng dẫn ngâm chân có lợi cho sức khỏe khác, các bạn có thể ghé thăm website thuocdongyvietnam.net
Chúc các bạn có những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi thoải mái.
Tags:
ngâm chân nước nóng, ngâm chân nước ấm, tác dụng của ngâm chân nước nóng, ngâm chân nước nóng có tác dụng gì, ngâm chân nước muối, ngâm chân, ngâm chân nước muối có tác dụng gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét