Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Ngâm chân chữa bệnh như thế nào

Từ xa xưa phương pháp ngâm chân đã được các bậc vua chua dùng để thư giãn và nâng cao sức khỏe. Theo đông y ngâm chân có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, không chỉ giúp tạo sự thoải mái, tạo giấc ngủ ngon và sâu hơn, phương pháp ngâm chân còn giúp chữa trị nhiều chứng bệnh.

Tác dụng của phương pháp ngâm chân chữa bệnh

Ngâm chân chữa bệnh có rất nhiều lợi ích giúp lưu thông tuần hoàn máu hiệu quả, đả thông các kinh mạch, huyệt vị bị bít tắc ở đôi chân từ đó dẫn đến toàn cơ thể cảm thấy sảng khoái, làm thư giãn các dây thần kinh.
Ngâm chân chữa bệnh giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Việc có được giấc ngủ ngon sẽ cho bạn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới với tinh thần làm việc cao nhất, đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Ngâm chân chữa bệnh: đau lưng, đau dây thần kinh, tăng thân nhiệt, cải thiện sắc tố da, trị suy nhược thần kinh, mất ngủ... và rất nhiều chứng bệnh khác.

Một số bài thuốc ngâm chân chữa bệnh hiệu quả

Sau đây thuocdongyvietnam.net sẽ giới thiệu đến bạn một số bài thuốc ngâm chân chữa bệnh đơn giản và dễ thực hiện giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Ngâm chân chữa bệnh với gừng

Cách thực hiện: Lấy củ gừng, rửa sạch, giã nát hòa với nước ấm ở nhiệt độ 400 C, để tăng thêm hiệu quả cho thêm chút muối và bỏ chân vào ngâm khoảng 20 phút.
Ngâm chân chữa bệnh bằng gừng có hiệu quả rất tốt
Ngâm chân chữa bệnh bằng gừng có hiệu quả rất tốt
Tác dụng của phương pháp ngâm chân chữa bệnh với gừng giúp bạn làm ấm  cơ thể, trừ khí hư, lạnh, đặc biệt hiệu quả khi bị cảm lạnh, tiêu chảy, ho do nhiễm lạnh.

Ngâm chân chữa bệnh với nước chè xanh

Cách thực hiện: Lấy lá chè rửa sạch cho vào đun sôi hoặc ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút. Điều chỉnh cho nhiệt độ xuống khoảng 400C thì bỏ chân vào ngâm từ 15-20 phút.
Ngâm chân chữa bệnh bằng trà xanh
Ngâm chân chữa bệnh bằng trà xanh
Tác dụng  của phương pháp ngâm chân chữa bệnh với chè xanh: Với hoạt chất phenol trong chè xanh và một số hợp chất khác có tác dụng tốt cho cơ thể như tiêu nóng, kháng khuẩn, tăng cường thể chất, chống lão hóa… Vitamin và khoáng chất trong chè xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình thay da, tránh khô nứt da. Dùng lá chè xanh ngâm chân sẽ phòng ngừa những bệnh nấm, nước ăn chân, da chân nứt nẻ và giúp đôi chân có mùi thơm của chè.
Các bài viết hữu ích khác:

Ngâm chân chữa bệnh với hoa cúc

Cách thực hiện : Bỏ khoảng 5g cánh hoa cúc đã phơi khô vào ấm, đổ nước vô đun trong khoảng 10 phút. Sau đó pha thêm nước cho nhiệt độ ở khoảng 400 C thì cho hai chân vào ngâm trong khoảng 15 phút.
Hoa cúc là nguyên liệu tuyệt vời giúp ngâm chân chữa bệnh
Hoa cúc là nguyên liệu tuyệt vời giúp ngâm chân chữa bệnh
Tác dụng của  cách thức ngâm chân chữa bệnh bằng hoa cúc có lợi ích: xua tan mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng, tức giận, buồn bực. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tốt với các bệnh như đau lưng, đau thần kinh, phong thấp.

Ngâm chân chữa bệnh với cây lô hội

Cách thực hiện: Dùng lá lô hội cắt thành khúc dài 1mm, bỏ vào nồi đun cùng nước khoảng 20 phút. Cho thêm nước nguội để điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 400 C và ngâm chân trong khoảng 20 phút.
Ngâm chân chữa bênh bằng cây lô hội
Ngâm chân chữa bênh bằng cây lô hội
Tác dụng: giúp cơ thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng thân nhiệt, cải thiện làn da thô ráp, khô nẻ, giảm đau thần kinh, chứng phong thấp, đau lưng và các chứng bệnh khác.
Qua bài viết này các bạn có thể biết được lợi ích rất lớn cũng như một số bài thuốc ngâm chân chữa bệnh đơn giản và dễ thực hiện giúp bạn nâng cao sức khỏe cho bản thân.
Chúc các bạn áp dụng thành công cho mình và những người thân yêu.
Tags: ngâm chân nước gừng, ngâm chân với gừng, ngâm chân bằng gừng, ngâm chân bằng nước gừng, ngâm chân với gừng có tác dụng gì, ngâm chân dễ ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét