Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Ngâm chân với giấm có lợi ích gì

Từ lấu phương pháp ngâm chân đã được sử dụng để cải thiện sức khỏe cho con người, mang lại sự thoải mái và giấc ngủ ngon hơn. Có thể kể đến một số phương pháp như: ngâm chân bằng nước muối gừng, ngâm chân nước ấm,ngâm chân bằng lá lốt...Và một trong những phương pháp ngâm chân đơn giản, dễ thực hiện khác đó chính là ngâm chân với giấm. Vậy để biết được ngâm chân với giấm có tác dụng gì và cách thực hiện phương pháp ngâm chân với giấm như thế nào thì các bạn hãy đọc bài viết này.

Ngâm chân với giấm có tác dụng gì ?

Trong đông y rất coi trọng việc tập luyện và chăm sóc đôi chân, đồng thời còn massage chân bằng nước nóng để phòng ngừa bệnh tật. Ngâm chân với giấm không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ nội tiết mà còn tăng cường miễn dịch. Đây là phương pháp thư giãn vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe và giúp khử mùi hôi chân.

Ngâm chân với giấm có lợi ích gì
Ngâm chân với giấm có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe
Ngoài ra ngâm chân với giấm còn có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm thiểu mệt mỏi, giúp giấc ngủ tốt hơn, rất hữu hiệu trong việc chữa mất ngủ. Trong nước ngâm chân, bạn có thể bỏ thêm vài lát gừng còn vỏ và giã nát bởi tinh dầu có trong gừng giúp lưu thông máu, cải thiện các bệnh về xương khớp

Cách thực hiện phương pháp ngâm chân với giấm

Bạn cần chuẩn bị  200ml nước giấm, pha cùng với nước ấm 40 độ C, cho thêm một thìa muối to vào và ngâm trong khoảng dưới 30 phút.

Ngâm chân với giấm có lợi ích gì
Phương pháp ngâm chân với giấm đơn giản, dễ thực hiện
Ngoài ra trong nước ngâm chân bạn có thể cho thêm chút gừng để cả vỏ và giã nát ra cũng rất tốt, bởi tinh dầu trong gừng giúp lưu thông máu, cải thiện các bệnh về xương khớp.
Mỗi tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân với nước ấm pha giấm và muối khoảng 30 phút. Trong lúc ngâm chân, nhẹ nhàng massage lòng bàn chân, cổ chân và bắp chân.

Lưu ý khi ngâm chân với giấm

Bạn nên áp dụng phương pháp ngâm chân với giấm ở nhiệt độ nước không vượt quá 45 độ C. Thời gian ngâm chỉ từ 15-30 phút là đủ, ngâm chân tốt nhất là trong khoảng từ 17 giờ đến 19 giờ vì đây là lúc thận hoạt động mạnh nhất. Không nên ngâm chân sau khi ăn 1 giờ vì lúc này cơ thể chuyển phần lớn máu về đường tiêu hóa, nếu ngâm chân bằng nước nóng ngay sau khi ăn, số máu vận chuyển đến đường tiêu hóa sẽ chuyển xuống chân, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ gây thiếu dinh dưỡng. Ngâm chân quan trọng là phải kiên trì.
Ngâm chân với giấm có lợi ích gì
Ngâm chân với giấm để có được giấc ngủ ngon
Bênh cạnh đó để phương pháp ngâm chân với giấm phát huy tối đa hiệu quả giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, điều quan trọng là phải có một cuộc sống khoa học, không thức quá khuya, ăn, ngủ và làm việc điều độ. Đặc biệt, không nên uống những loại nước có chất kích thích như trà, cà phê vào buổi tối trước khi ngủ. Tuy nhiên, sau khi đã cải thiện lại thời gian, giờ giấc làm việc, ăn nghỉ… nhưng giấc ngủ của bạn vẫn không được cải thiện, việc của bạn lúc này là hãy chú ý chăm sóc đến đôi chân của mình.
Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác:
Tags:
ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng gì, ngâm chân với nước muối gừng, cách ngâm chân, ngâm chân đúng cách, cách ngâm chân hiệu quả, cách ngâm chân nước muối, cách ngâm chân bằng nước ấm, nóng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét