Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Bà bầu có nên ngâm chân nước muối hay không

Từ cuối tháng thứ 4 trở đi của thai kỳ các bà bầu có thể rơi vào tình trạng phù nên ở chân dẫn đến khó khăn trong việc di chuyển cũng như cơ thể cảm thấy mệt mỏi,nặng nề. Và giải pháp cho bà bầu ngâm chân nước muối là một giải pháp giúp các bà bầu giải quyết.
 Để khắc phục tình trạng này, các bà bầu có thể áp dụng phương pháp ngâm chân bằng nước muối hàng ngày. Đây là mẹo dân gian truyền lại, mang lại hiệu quả cao mà còn rất tiết kiệm về
Theo các nghiên cứu khoa học việc các bà bầu ngâm chân nước muối có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, trong đó có tình trạng phù chân ở bà bầu. Nguyên nhân là do đôi chân con người có vô số rễ thần kinh liên quan mật thiết với thần kinh trung khu đại não, đồng thời liên hệ mật thiết đến từng cơ quan, từng vị trí trên khắp cơ thể.
Dùng nước nóng ngâm, rửa chân là tạo ra kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng
Bà bầu thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ làm giảm tình trạng phù chân, đồng thời giúp tinh thần thoải mái, ngủ ngon mỗi đêm.

Các tác dụng của việc ngâm chân nước muối đối với bà bầu

Lưu thông khí huyết

Ngâm chân giúp khí huyết được lưu thông. Dưới tác động của nhiệt mạch máu tại bàn chân giãn nở và tăng cường lưu thông máu. Sau khi ngâm chân bà  bầu sẽ cảm thấy khoan khoái, dễ chịu, giấc ngủ cũng tốt hơn. Đông y thường khuyên ngâm chân với muối, lá lốt hoặc lá ngải cứu để tăng tác dụng.
Bà bầu nên áp dụng phương pháp ngâm chân bằng nước muối
Bà bầu nên áp dụng phương pháp ngâm chân nước muối

Chữa bệnh hiệu quả

Ngâm chân với nước ấm cũng giúp chữa trị các chứng bệnh như nhức xương, sưng phù. Tác dụng này có ích rất nhiều cho các mẹ bầu thường xuất hiện triệu chứng phù nề trong thai kỳ. Theo đó mẹ có thể thêm một chút gừng và muối vào nước ấm để ngâm chân.
Các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết hữu ích khác:
Bà bầu có nên ngâm chân nước nóng

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bà bầu ngâm chân buổi tối trước khi đi ngủ giấc ngủ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bà bầu nên ngủ trong phòng yên tĩnh, thoáng mát và giữ cho tâm lý ổn định, thư thái nữa nhé.

Giải trừ mệt mỏi

Nếu phải đi lại nhiều trong ngày, việc ngâm chân với nước ấm sẽ giúp xoa dịu các mệt mỏi một cách nhanh chóng. Nước ấm tác động vào các huyệt đạo dưới da và mang đến tác dụng thư giãn tích cực.

Cách thực hiện phương pháp bằng nước muối cho bà bầu

Để các bà bầu ngâm chân nước muối một cách hiệu quả các chị em cần thực hiện theo các bước sau:
  • Nên ngâm chân với nước ấm nóng ở nhiệt độ 40 độ C
  • Hòa tan thêm 2 thìa cà phê muối
  • Mực nước ngâm chân ngập cổ chân và mực nước ngâm chân trên mắt cá chân khoảng 2cm.
  • Nên tiến hành ngâm chân nơi kín gió, thời gian ngâm chân tốt nhất là 15 phút trước khi đi ngủ.
  • Sau khi ngâm chân nên lau khô chân bằng vải mềm, sạch.
  • Những lưu ý khi bà bầu ngâm chân nước muối
Lợi ích của việc ngâm chân nước muối là rất tốt đối với sức khỏe
Lợi ích của việc ngâm chân nước muối là rất tốt đối với sức khỏe bà bầu

Những lưu ý khi bà bầu ngâm chân nước muối

  • Bà bầu không nên ngâm chân nước muối quá 15 phút
  • Không nên ngâm chân nước muối sau khi ăn
  • Khi ngâm chân bằng nước muối các bạn không nên suy nghĩ căng thẳng nên giữ đầu óc thư giãn.
Tags:
Bà bầu có nên ngâm chân nước muối, bà bầu ngâm chân nước muối, bà bầu ngâm chân nước nóng, bà bầu có nên ngâm chân nước nóng , ngâm chân nước nóng, ngâm chân nước ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét